Recent Content by thichhocvatli

  1. thichhocvatli

    Tính $V$ truyền sóng tại mặt nước

    Bài toán. Cho 2 nguồn kết hợp chạm nhẹ vào mặt nước tại 2 điểm $A$ và $B$ cách nhau $8cm$. Người ta quan sát thấy giữa 5 gợn lồi liên tiếp trên $AB$ có độ dài bằng $3cm$. a/ Tính vận tốc truyền sóng tại mặt nước biết $f=20Hz$ b/ Gọi $C,D$ là 2 điểm tại mặt nước sao cho $ABCD$ là hình vuông...
  2. thichhocvatli

    Nếu tại thời điểm nào đó $P$ có ly độ $1cm$ thì li độ tại $Q$ là ?

    Bài toán. Một nguồn sóng tại $O$ dao động với tần số $10Hz$, truyền đi với tốc độ $0,4m/s$ trên phương $OY$ trên phương này có hai điểm $P,Q$ có $PQ=15cm$. Cho biên độ $a=1cm$. Nếu tại thời điểm nào đó $P$ có ly độ $1cm$ thì li độ tại $Q$ là ?
  3. thichhocvatli

    Tính li độ tại $M$ sau $6s$

    Thế nó cho $v$ làm gì nhỉ :D
  4. thichhocvatli

    Tính li độ tại $M$ sau $6s$

    Bài toán. Một sóng cơ học lan truyền từ $O$ theo phương $OY$ với $v=40(cm/s)$. Năng lượng của bước sóng được bảo toàn. Dạo động tại $O$ có dạng $x=4\sin(\dfrac{\pi}{2}t)(cm)$. Biết li độ của dao động tại $M$ ở thời điểm $t$ là $3(cm)$. Li độ tại $M$ sau đó $6s$ là ?
  5. thichhocvatli

    Tính lực đàn hồi của con lắc lò xo

    $v>0$ mà bạn ? Chỉ lấy chỗ ở cung phần tư thứ $(IV)$ thôi.
  6. thichhocvatli

    Tính lực đàn hồi của con lắc lò xo

    Theo chiều dương mà nhỉ :D Mình nghĩ có một thôi :D Bạn giải thích sao có 2 được ko ?
  7. thichhocvatli

    Tính độ lớn lực đàn hồi cực đại

    Bài toán. Một con lắc lò xo gồm vật nhỏ khối lượng $0,2kg$ và lò xo có độ cứng $k=20N/m$. Vật nhỏ được đặt trên giá đỡ cố định nằm ngang dọc theo trục lò xo. Hệ số ma sát giữa giá đỡ và vật nhỏ là $0,01$. Từ vị trí lò xo không biến dạng truyền $v=1m/s$ con lắc dao động tắt dần. $F_{ĐHMAX}=?$
  8. thichhocvatli

    Tính lực đàn hồi của con lắc lò xo

    Mình nhầm. Mình ra là $1,6$. Hướng giải của mình như sau: +/ Tính $\Delta l=0,1m$ ; $m=0,4kg$ ; $A=10cm$ +/ Để tìm $F$ đàn hồi, ta tìm $x$ tại $v=80cm/s$ theo chiều dương. +/ Vị trí này có $\cos{\alpha}=\dfrac{80}{v_{max}}=\dfrac{80}{10.10}=\dfrac{3}{5}$ +/ Từ đây suy ra...
  9. thichhocvatli

    Tính lực đàn hồi của con lắc lò xo

    Bạn thử trình bày qua ra đây xem. Đáp án chỉ có $2,4$ ; $2$ ; $1,6$ thôi.
  10. thichhocvatli

    Về việc thành viên có ý kiến với nội quy của diễn đàn

    Em nghĩ việc nội quy diễn đàn như vậy không có gì là quá đáng cả. Quy củ, gọn gàng. Chúc diễn đàn ngày càng phát triển hơn nữa :)
  11. thichhocvatli

    Tính lực đàn hồi của con lắc lò xo

    Hoặc nếu ra giống thì cũng cm qua công thức tính để em so sánh ạ :)
  12. thichhocvatli

    Tính lực đàn hồi của con lắc lò xo

    Bài toán. Con lắc lò xo treo thẳng đứng dao động điều hòa với $\omega = 10 rad/s$ ; $k=40N/m$. Chọn gốc tọa độ ở vtcb, chiều dương hướng lên; khi $v=0$ lò xo không biến dạng. Lực đàn hồi tác dụng vào lò xo khi vật đang đi lên với $v=80cm/s$ là ?
  13. thichhocvatli

    Vật đi qua $x=2cm$ mấy lần trong 1s?

    Bài toán. Một vật dao động với phương trình $x=2\cos(5\pi t+\dfrac{\pi}{6})+1 \ \ (cm)$. Trong giây đầu tiên kể từ lúc vật bắt đầu dao động vật đi qua $x=2cm$ theo chiều dương mấy lần ?
  14. thichhocvatli

    Tìm tỉ số biên độ dao động

    Bài toán. Một con lắc M và lò xo có độ cứng k đang dao động điều hòa trên mặt phẳng nằm ngang, nhẵn với biên độ $A_1$. Đúng lúc vật M đang ở vị trí biên thì một vật m có khối lượng m=M, chuyển động $v_o=v_max$ của M, va chạm với M. Biết va chạm là đàn hồi xuyên tâm. Tìm tỉ số biên độ dao động...
  15. thichhocvatli

    Tính $V$ trung bình

    Bài toán. Một vật dao động điều hòa với phương trình $x=8 (\cos{20\pi t+\dfrac{\pi}{3}}) \ \ (cm)$. Tốc độ trung bình của vật kể từ khi dao động đến khi nó qua vị trí động năng bằng ba lần thế năng lần thứ $7$ là ?
Back
Top