Giải thích các hiện tượng Vật lí

#1
Câu 1: Vì sao quần áo đã ủi cẩn thận lại lâu bẩn hơn là quần áo chưa ủi?
Câu 2: Vì sao cán cuốc khô khó cầm hơn cán ẩm ướt?
Câu 3: Trong đời sống người ta luôn xây các cầu vòng lên vì sự tiện lợi nhưng cũng bao gồm ý nghĩa vật lí : Em hãy giải thích vì sao?
Câu 4: Trong các cuộc đua moto phân khối lớn vì sao?
+ Khi xe chuyển động vào khúc quanh tay đua moto phải thực hiện động tác nghiêng mình để thực hiện rẽ trái hay rẽ phải dễ dàng hơn.
+ Vì sao ở các khúc quanh mặt đường được thiết kế một bên cao, một bên thấp đồng thời đặt thêm bản chỉ dẫn tốc độ?
 
Lần chỉnh sửa cuối bởi 1 quản trị viên:

Similar threads

aviaiva

New Member
#2
Câu 1 : Vì sao quần áo đã ủi cẩn thận lại lâu bẩn hơn là quần áo chưa ủi?
Khi ủi các sợi vải được ép xuống (hoặc bề mặt vải trở nên trơn hơn nên khó bám bụi bẩn hơn.(P/s đây chỉ là lý thuyết thôi trong thực tế ủi hay không ủi 1 ngày vẫn bẩn như thường)
Câu 2 : Vì sao cán cuốc khô khó cầm hơn cán ẩm ướt?
Câu này sai: cán cuốc ướt khó cầm hơn cán cuốc khô mới phải vì khi có nước thì bề mặt cán cuốc trơn hơn lực ma sát giảm → dễ trượt hơn
Câu 3 : Trong đời sống người ta luôn xây các cầu vòng lên vì sự tiện lợi nhưng cũng bao gồm ý nghĩa vật lí : Em hãy giải thích vì sao?
Cầu vồng lên khi xe chuyển động qua cầu ngoài áp lực xe lên cầu còn có lực quán tính li tâm giúp giảm áp lực lên mặt cầu.(p/s: cái này cũng là lý thuyết xuông thôi giờ cầu treo mặt cầu phẳng xe vẫn chạy tốt, mặt cầu cong mang tính chất xây dựng là nhiều hơn ví dụ các loại cầu vượt trong thành phố không làm cong thì sao mà xe chui qua được, còn các loại cầu bắc qua sông giờ người ta làm cầu phẳng hết rồi)
Câu 4 : Trong các cuộc đua moto phân khối lớn vì sao?
+ Khi xe chuyển động vào khúc quanh tay đua moto phải thực hiện động tác nghiêng mình để thực hiện rẽ trái hay rẽ phải dễ dàng hơn.
Nếu không nghiêng xe N = P, do chuyển động cua sẽ xuất hiện lực quán tính li tâm có thể làm xe bị trượt
chuyen-dong-li-tam.gif
Khi nghiêng xe, hợp giữa phản lực của mặt đường và trọng lực tạo thành lực hướng tâm giúp xe giữ thăng bằng tốt hơn
31076941021_9a4c53507f_o_d.jpg
+ Vì sao ở các khúc quanh mặt đường được thiết kế một bên cao, một bên thấp đồng thời đặt thêm bản chỉ dẫn tốc độ?
Cùng mục đích như trên
luc_huong_tam.jpg
 
#3
Câu 2 em nghĩ có lực căng bề mặt của nước nữa anh, do chênh lệch áp suất trong và ngoài bàn tay nên cuốc ướt nếu nắm chặt sẽ cầm chắc hơn.
 

Trạng thái

2k có ai tính theo thiết kế đồ họa không kkk =))
Trong thí nghiệm y-âng về giao thoa ánh sáng. Thực hiện thí nghiẹm đồng thời vơi 3 bức xạ có bước sóng lần lượt là 400nm, 500nm, 600nm. Trên màn quan sát ngt hứng được hệ vân giao thoa, khi đó trong khoảng giữa 3 vân sáng gân nhau nhất cùng màu với với vân sáng trung tâm, ngt quan sát được số vân sáng là ?
Mọi người giúp mình với ạ
nguyên tử hidro gồm một hạt nhân và một e quay xung quanh hạt nhân đó dưới tác dụng lực culong. Khi chuyển động trên quỹ đạo dừng M quãng đường e chuyển động trong thời gian 1s là bao nhiêu
Có hai vật dao động điều hòa trên hai đoạn thẳng song song gần nhau với cùng biên độ A tần số 3hz và 6hz lúc đầu hai vật xuất phát từ vị trí có li độ A/2 khoảng thời gian ngắn nhất để hai vật cùng li độ là

Mn giúp mình câu này vs ạ tks
có nhiều bạn 2000 thi bách khoa không ạ
Câu này tớ bí: Cho hai chất điểm (1), (2) dao động điều hòa trên hai trục song song, cùng chiều cạnh nhau, gốc tọa độ nằm trên đường vuông góc chung. Phương trình dao động của hai chất điểm lần lượt là x1 = 10cos(5pi.t) và x2 = Acos(5pi.t+pi/3) cm. Chất điểm (3) có khối lượng 100g dao động với phương trình x = x1 + x2. Biết rằng khi li độ của (1) là 5cm thì li độ của (3) là 2cm. Tìm cơ năng của (3)
Help me!
Nguyễn Đình Huynh wrote on Uchiha Sasuke98's profile.
M thi ĐH xong lặn mất hút à -_-