Xin phép các thầy cô, các a chị và các bạn cho mình được có một số ý kiến về môn vật lí trong giáo dục phổ thông, mình không chắc là đúng hay sai, chỉ là ý kiến riêng của mình thôi, mọi người góp ý chân thành nhé: Mình thấy các bài điện và một số dạng toán vật lí khác bây giờ rất nhiều bài khó, hay, nhưng chỉ qua 1 số công thức giải nhanh, công thức đẹp,... thì trở nên rất dễ dàng,... mình thật sự không thích, và mình tin răng những ai yêu cái đẹp của vật lí cũng không thích. Như vậy, sẽ đánh mất đi bản chất vật lí, thậm chí cả toán học nữa,...., thi lý kiểu như là thi nhớ vậy. Và quan trọng hơn, những học sinh có tư duy tốt, nhưng do không được tiếp cận với các công thức độc sẽ trở nên yếu thế trước các bạn còn lại. Như vậy nếu cho thi những bài như vậy liệu chúng ta có chọn được những con người thực sự tài giỏi??? Dẫu biết ý kiến này chỉ là 1 chiều, và trong đề thi đại học năm ngoái, cái đẹp của vật lý vẫn được giữ gìn, nhưng mình sợ với tình trạng công thức "đẹp" càng ngày càng nhiều, nó sẽ làm "xấu" đi môn vật lý,...