The Collectors

The word "counteract" in the last paragraph could be...

Câu hỏi: Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 44 to 50.
Most parents want their sons and daughters to have equal chances of success when they grow up. Today, equality of the sexes is largely mandated by public policy and law. However, old- fashioned ideas and a lot of prejudice are still part of our culture and present challenging questions for parents.
Gender stereotypes are rigid ideas about how boys and girls should behave. We all know what these stereotypes are: A "feminine" girls should be insecure, accommodating and a little illogical in her thinking. A "masculine" boy should be strong, unemotional, aggressive, and competitive. How are children exposed to these stereotypes? According to the researchers David and Myra Sadker of the American University of Washington, D.C., boys and girls are often treated differently in the classroom. They found out that when boys speak, teachers usually offer constructive comments, when girls speech, teachers tend to focus on the behavior. It's more important how the girls act rather than what they say.
The emphasis on differences begins at birth and continues throughout childhood. For example, few people would give pink baby's clothes to a boy or a blue blanket to a girl. Later, many of us give girls dolls and miniature kitchenware, while boys receive action figures and construction sets. There's nothing wrong with that. The problem arises when certain activities are deemed appropriate for one sex but not the other. According to Heather J. Nicholson, Ph.D., director of the National Resource Center for Girls, Inc., this kind of practice prevents boys and girls from acquiring important skills for their future lives.
"The fact is," says Nicholson, "that society functions as a kind of sorting machine regarding gender. In a recent survey, fifty-eight percent of eighth-grade girls but only six percent of boys earned money caring for younger children. On the other hand, twenty-seven percent of boys but only three percent of girls earned money doing lawn work". If we are serious about educating a generation to be good workers and parents, we need to eliminate such stereotypes as those mentioned previously.
Gender stereotypes inevitably are passed to our children. However, by becoming aware of the messages our children receive, we can help them develop ways to overcome these incorrect ideas. To counteract these ideas, parents can look for ways to challenge and support their children, and to encourage confidence in ways that go beyond what society's fixed ideas about differences of sext are.
The word "counteract" in the last paragraph could be best replaced by ________.
A. promote
B. frustrate
C. encourage
D. inspire
A. thúc đẩy
B. chống lại
C. khuyến khích
D. truyền cảm hứng
Từ đồng nghĩa: counteract (chống lại) = frustrate
“To counteract these ideas, parents can look for ways to challenge and support their children, and to encourage confidence in ways that go beyond what society's fixed ideas about differences ofsext are." (Để chống lại các tư tưởng này, cha mẹ cần tìm cách để thử thách và ủng hộ con cái mình, và khuyến khích sự tự tin vượt qua các định kiến định sẵn theo sự khác biệt về giới tính).
………………………………………………….
Hầu hết các bậc cha mẹ đều muốn con trai và con gái của họ có cơ hội thành công như nhau khi chúng lớn lên. Ngày nay, bình đẳng giới chủ yếu được quy định bởi chính sách công và luật pháp. Tuy nhiên, những tư tưởng cổ hủ và nhiều định kiến vẫn còn là một phần trong nền văn hóa của chúng ta và đưa ra những câu hỏi đầy thách thức cho các bậc cha mẹ.
Định kiến giới là những ý tưởng cứng nhắc về cách con trai và con gái nên cư xử. Tất cả chúng ta đều biết những khuôn mẫu này là gì: Một cô gái "nữ tính" nên không an toàn, dễ dãi và hơi phi logic trong suy nghĩ của cô ấy. Một cậu bé "nam tính" phải mạnh mẽ, vô cảm, năng nổ và thích cạnh tranh. Trẻ tiếp xúc với những khuôn mẫu này như thế nào? Theo các nhà nghiên cứu David và Myra Sadker của Đại học Hoa Kỳ ở Washington, D.C., nam sinh và nữ sinh thường được đối xử khác nhau trong lớp học. Họ phát hiện ra rằng khi con trai nói, giáo viên thường đưa ra những nhận xét mang tính xây dựng, khi con gái nói, giáo viên có xu hướng tập trung vào hành vi. Điều quan trọng hơn là cách các cô gái hành động hơn là những gì họ nói.
Sự nhấn mạnh vào sự khác biệt bắt đầu từ khi sinh ra và tiếp tục trong suốt thời thơ ấu. Ví dụ, ít người sẽ tặng quần áo trẻ em màu hồng cho bé trai hoặc chăn màu xanh cho bé gái. Sau đó, nhiều người trong chúng ta tặng búp bê cho các bé gái và đồ dùng nhà bếp thu nhỏ, trong khi các bé trai nhận được các nhân vật hành động và bộ đồ chơi xây dựng. Không có gì sai với điều đó. Vấn đề nảy sinh khi một số hoạt động nhất định được coi là phù hợp với giới này nhưng không phù hợp với giới kia. Theo Heather J. Nicholson, Ph.D., giám đốc Trung tâm Tài nguyên Quốc gia dành cho Trẻ em gái, Inc., kiểu thực hành này ngăn cản trẻ em trai và trẻ em gái đạt được những kỹ năng quan trọng cho cuộc sống tương lai của chúng.
Nicholson nói: "Thực tế là xã hội hoạt động như một loại máy phân loại theo giới tính. Trong một cuộc khảo sát gần đây, 58% nữ sinh lớp 8 nhưng chỉ có 6% nam sinh kiếm được tiền khi chăm sóc trẻ nhỏ hơn. Trên mặt khác, 27% nam sinh nhưng chỉ 3% nữ sinh kiếm được tiền khi làm công việc cắt cỏ". Nếu chúng ta nghiêm túc trong việc giáo dục một thế hệ trở thành những người lao động và cha mẹ tốt, chúng ta cần loại bỏ những định kiến như đã đề cập trước đây.
Định kiến giới chắc chắn sẽ truyền sang con cái chúng ta. Tuy nhiên, bằng cách nhận thức được những thông điệp mà con cái chúng ta nhận được, chúng ta có thể giúp chúng phát triển những cách để vượt qua những ý kiến sai lầm này. Để chống lại những ý tưởng này, cha mẹ có thể tìm cách thách thức và hỗ trợ con cái của họ, đồng thời khuyến khích sự tự tin theo những cách vượt xa những ý tưởng cố định của xã hội về sự khác biệt của giới tính.
Đáp án B.
 

Quảng cáo

Back
Top