Tính chu kỳ dao động của vật?

thanhmoc

New Member
Bài toán
Một vật dao động điều hòa với biên độ 4 cm. Biết rằng trong một chu kỳ dao động, khoảng thời mà tốc độ của vật không lớn hơn 8pi căn 3 cm/s là 2T/3. Tính chu kỳ dao động của vật?
 
Lần chỉnh sửa cuối bởi 1 quản trị viên:
Ta biết rằng trong một chu kì, thời gian vật đi qua một vị trí (trừ biên và VTCB) là 4 lần nên vật đi qua vị trí có vận tốc không lớn hơn 8pi căn 3 là 4 lần.
Mà đề cho ta biết thời gian đi qua là 2T/3 =$\Rightarrow$ Thời gian vật đi qua vị trí đó một lần là T/6 (ta chia 2T/3 cho 4). Lúc này bạn có thể sử dụng trục tọa độ hoặc đường tròn lượng giác thì từ VTCB đi được một đoạn = T/6 là (Acăn3)/2 --$\Rightarrow$ w = 4pi --$\Rightarrow$ T=0,5s
 
Vì đề cho là thời gian đi trong một chu kì mà bạn. Mà một chu kì đi được 2 vòng từ điểm bất kì rồi lại về điểm đó. Nhưng trường hợp đặc biệt là tại vị trí biên và VTCB thì trong một chu kì thì chỉ đi qua có 2 lần. Nếu bạn chưa hiểu thì search trên mạng là có mà
 
Uk, chỗ kia phải là 1 vòng mình xin lỗi mình ghi nhầm, nhưng cách của mình chắc cũng đúng nhưng do mình chưa hiểu cặn kẽ hay nói cách khác là mình không thể diễn tả được những điều đó cho bạn. Dù sao mình cũng cảm ơn vì bạn đã quan tâm đến vấn đề này. Mình cảm ơn và sẽ rút kinh nghiệm.
 

Quảng cáo

Back
Top